7 Câu hỏi trả lời ETH là gì.

Giới thiệu về ETH hay Ethereum

Ethereum là một nền tảng phi tập trung mà trên đó có thể xây dựng các “hợp đồng thông minh”. Nền tảng này là một trong những nền tảng blockchain hứa hẹn nhất vì nó cung cấp một số tính năng khá độc đáo mà chưa được cung cấp bởi bất kỳ blockchain nào khác trước đây.

Mạng Ethereum có hệ thống mã thông báo riêng, được gọi là Ether hoặc ETH, được sử dụng để thanh toán cho các giao dịch và dịch vụ khác nhau trên nền tảng Ethereum. Đồng tiền này cũng được sử dụng để bồi thường cho những người khai thác đang đóng góp sức mạnh tính toán của họ cho mạng Ethereum.

ETH là viết tắt của Ethereum?

Ethereum là một dự án blockchain cho phép tạo ra các ứng dụng phi tập trung.

Nền tảng Ethereum có thể được sử dụng để xây dựng các tổ chức phi tập trung, chống gian lận hoặc cung cấp quản lý danh tính.

Nó có tiền điện tử của riêng mình gọi là Ether, cung cấp khí đốt cho các giao dịch trên mạng.

Địa chỉ Ethereum là gì?

Địa chỉ Ethereum là một mã định danh duy nhất gồm 27 đến 34 ký tự chữ-số, bắt đầu bằng chữ thường “z” hoặc “zeta”.

Địa chỉ Ethereum cũng có thể được coi là địa chỉ tài khoản. Điều này là do mạng Ethereum sử dụng các tài khoản, không phải số nhận dạng duy nhất, để theo dõi ai sở hữu những gì. Ví dụ: nếu bạn có 10 ether trong tài khoản của mình, thì tài khoản của bạn có 10 ether.

Có hai loại địa chỉ có thể được tạo trên mạng Ethereum: a) địa chỉ thuộc sở hữu bên ngoài và b) địa chỉ hợp đồng. Sự khác biệt giữa hai loại địa chỉ này là địa chỉ hợp đồng chỉ được sử dụng khi tương tác với các hợp đồng thông minh trên blockchain.

Làm cách nào để tạo tài khoản trên mạng Ethereum?

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về Ethereum và chuỗi khối của nó. Bây giờ, chúng ta sẽ học cách bắt đầu với Ethereum. Với mục đích này, chúng tôi sẽ cần một tài khoản trên mạng. Để tạo tài khoản, bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào sau đây:

(a) Sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt Metamask;

(b) Sử dụng sàn giao dịch Coinbase; hoặc

(c) Tạo một tài khoản qua MyEtherWallet (MEW).

Phương pháp đầu tiên sẽ tốt hơn nếu bạn đã cài đặt Metamask. Hai tùy chọn cuối cùng sẽ hoạt động ngay cả khi bạn chưa cài đặt Metamask và MEW rất dễ sử dụng.

Làm cách nào để khai thác Ethereum?

Khai thác Ethereum không dễ dàng như người ta tưởng. Nó đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận và đầu tư nhiều thời gian vào phần cứng. Cần lưu ý rằng số lượng Ether bạn khai thác từ một khối duy nhất phụ thuộc vào nhóm khai thác bạn đang sử dụng và cả vận may của chính bạn.

Sau đây là hướng dẫn về cách khai thác Ethereum.

Bước 1: Tải xuống và cài đặt Geth (geth)

Bước 2: Mở Terminal và nhập các lệnh sau: cd Desktop && geth account new

(nhập mật khẩu)

bảng điều khiển geth – rpc

geth đính kèm ipc: /Users/xxx/Desktop/testnet_data/geth.ipc

> personal.unlockAccount (“password”, “password”) // điều này sẽ mở khóa tài khoản của bạn để bạn có thể bắt đầu khai thác ether.

> miner.start () // bắt đầu khai thác bằng tài khoản đã mở khóa của bạn

Hợp đồng thông minh là gì?

Hợp đồng thông minh (hay hợp đồng trong thế kỷ XXI) là một trong những phát minh cơ bản và quan trọng nhất trong khoa học máy tính, cho phép mọi người mua bán và giao dịch mà không cần người trung gian.

Trong khi Bitcoin được tạo ra là kết quả của việc cố gắng loại bỏ sự cần thiết của các bên thứ ba đáng tin cậy, Ethereum đưa ý tưởng đó đi một bước nữa và loại bỏ sự cần thiết của bất kỳ cơ quan quyền lực tập trung nào. Giá trị của Ethereum nằm ở khả năng cung cấp một khuôn khổ đáng tin cậy để xây dựng các ứng dụng phi tập trung.

Điều quan trọng là phải phân biệt giữa hợp đồng thông minh và các chương trình máy tính thông thường vì chúng hoàn toàn không giống nhau: hợp đồng thông minh không chỉ là các chương trình phần mềm – chúng là các phần mềm có thể chi phối các mối quan hệ cũng như thực hiện các nhiệm vụ. Hợp đồng thông minh có thể được sử dụng theo nhiều cách: từ tạo điều kiện cho một thỏa thuận quốc tế giữa hai thực thể mà không có người trung gian, đến quản lý

Trình khám phá chuỗi khối là gì?

Blockchain Explorer là một trình khám phá khối Bitcoin hiển thị thông tin về các giao dịch, khối và địa chỉ Bitcoin.

Blockchain Explorer hoạt động như một sổ cái Bitcoin hoặc cơ sở dữ liệu Bitcoin, nơi tất cả các giao dịch Bitcoin được ghi lại. Nó hiển thị thông tin về các khối Bitcoin, địa chỉ Bitcoin được liên kết, số lượng Bitcoin trong đó (nếu có) và hồ sơ giao dịch của chúng.

Tại sao Ethereum lại quan trọng đối với các doanh nghiệp

Ethereum là một nền tảng phần mềm mở dựa trên công nghệ blockchain. Nó cung cấp một máy ảo phi tập trung thực thi các hợp đồng thông minh.

Ethereum cho phép tạo ra các loại tiền điện tử và hợp đồng thông minh mới, những hợp đồng này không thể được thực thi trên bất kỳ blockchain nào khác. Một số loại tiền điện tử hoạt động bằng Ethereum là Augur, Golem, Basic Attention Token và 0x.

Điều quan trọng là phải hiểu Ethereum là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với các doanh nghiệp để xem liệu bạn có thể sử dụng nó cho nhu cầu kinh doanh của mình hay không.